Home ความรัก ถ้ายังรักกันจริง อย่าพูด 7 คำนี้เด็ดขาด

ถ้ายังรักกันจริง อย่าพูด 7 คำนี้เด็ดขาด

6 second read
0
0

คู่รักส่วนใหญ่เวลาที่ทะเลาะ จะสรรหาคำพูดทุกอย่างที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเ จ็ บ ป ว ด ที่สุด ท ร ม า น ที่สุด ให้เค้ารู้สึกผิดมากที่สุด พูดไปด้วยอารมณ์ที่อยากจะเอาชนะจนลืมคิดไปว่าคนที่คุณกำลังทำจะเอาชนะคือคู่รักของคุณเอง จะเอาชนะกันไปเ

พื่ออะไรล่ะจริงมั้ย ควรที่จะคุยกัน พูดถึงปัญหาแล้วมาเจอกันตรงกลางอย่างเอาอารมณ์มาอยู่เหนือปัญหาวันนี้เรามี 6 ประโยคที่ ห้ามพูดกับคนรัก ถ้าไม่อยากให้รักล่ม!มาดูกันว่าเราไม่ควรพูดประดยคไหนออกไปบ้างเวลาที่ทะเลาะกัน

1. เลิกกันเถอะ

คำนี้ถือเป็นคำต้องห้าม อย่างมากเลยทีเดียว เพราะส่วนมากชอบพูดโดยไม่คิดกัน พูดด้วยอารมณ์พอมีสติขึ้นมาก็คิดว่าไม่น่าพูดออกไปเลย บางคนจะกลับไปก็สายเกินไปซะแล้วดังนั้นทางทีดี ก่อนจะพูดคำนี้ควรคิดให้รอบคอบซะก่อน

2. คุณไม่เคยทำอะไรดีเลย

ในระหว่างที่คบกันนั้น มันมีหลาย สิ่งหลายอย่าง ที่สาวๆ อยากจะได้มันมา แต่เขาก็ไม่สามารถทำมันได้พวกเธอควรให้กำลังใจ และช่วยกันสร้างมันขึ้นมา ดีกว่าไปพูดให้เขารู้สึกเสียใจ ที่เขาทำมันให้คุณไม่ได้

3. คุณก็เหมือนกับแม่คุณนั่นแหละ

ใครๆ ก็รัก พ่อแม่ตัวเองทั้งนั้นแหละ บางทีการที่คุณพูดดูถูกแค่เค้าคนเดีนวเค้าอาจจะยังรับได้แต่การที่คุณไป ล า ม ป า ม ถึงพ่อแม่เค้า ซึ่งมันไม่เกี่ยวกันเลย ดังนั้นคุยกันแค่เรื่องของคุณอย่าไปดึงพ่อแม่เข้ามาเกี่ยวเพราะท่านก็ไม่ได้มาคบกับคุณ

4. เพราะเธอนั่นแหละ

เวลาทะเลาะกัน อย่ามัวแต่หาเหตุผลมาโทษใครหรือโยนความผิดให้เป็นของใครคนนึงเพราะมันอาจทำให้เหตุการณ์บานปลายไปมากกว่าเดิมได้ ฉะนั้นแล้วสาวๆ คะ ประโยคนี้อย่าพูดเชียวนะ

5. รู้งี้ไม่แต่งซะก็ดี

ก่อนแต่งงานรักกันปานจะกลืน เลือกแล้วเลือกอีกคนนี้แน่ที่จะฝากทั้งชีวิตเอาไว้ แต่พอไม่ชอบใจอะไรสักอย่างก็บ่นคำนี้ออกมาให้คนฟังสะเทือนใจ มันเสียด แ ท ง หัวใจมากนะคะ

6. อยากทำอะไรก็ทำ

เป็นประโยคที่ดูประชดประชัน หน่อยๆ แต่คนที่เค้าฟังบ้างทีก็เป็นประดยคที่ เ จ็ บ ป ว ด เหมือนกันนะเป็นคำพูดที่ตัดความลำคาญ ดังนั้นมีอะไรควรจะพูดกันดีๆมีเหตุและผลมากกว่านี้

7. แล้วทีเธอล่ะ

เป็นประโยคที่ยังไงฉันก็ไม่ผิด เพราะทีเธอยังทำได้ แต่เดี๋ยวก่อนการที่เค้าเคยทำเรื่องไม่ดี หรือทำเรื่องที่คุณรู้สึก แ ย่ก็ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องทำเหมือนเค้านิ เพราะคุณก็รู้ดีว่าสิ่งที่เค้าเคยทำกับคุณมัน เ จ็ บ ป ว ด

ฉะนั้นตอนนี้เค้าก็ เ จ็ บ ป ว ด ไม่ต่างกัน ดังนั้นอย่าทำอะไรเพื่อแก้แค้อีกคน หรือถ้าทำผิดก็ควรยอมรับผิดอย่าขุดอดีตขึ้นมาอีก เพราะในวันนี่นคุณก็เลือกที่จะให้อภัยเค้าไปแล้ว

ที่มา : g a n g b e a u t y

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ความรัก

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …