Home ข่าว อย่าอวดหรูอยู่แพง ถ้าค่าแรงยังต่ำอยู่ 300

อย่าอวดหรูอยู่แพง ถ้าค่าแรงยังต่ำอยู่ 300

0 second read
0
0

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่อย ากให้คนยุคใหม่ได้อ่า น จากการสำรวจพบว่า คนสมัยนี้ชอบใช้เงิ นฟุ่มเฟือย อวดรวย แม้รายได้น้อยชอบแสดงถึงความอู้ฟู่โดยปิดบังความจริงวันนี้

จึงนำบทความดีๆที่จะช่วยเตือนสติ ให้กับคนที่กำลังใช้เงิ นแบบผิดๆอยู่ถ้าคุณมีเงิ นเดือน15,000 บาท เดือนนึงทำงาน 22 วัน วันละ 8 ชั่ วโมงเดินทางไป-กลับ 2 ชั่ วโมงเป็น 10 ชั่ วโมง

เท่ากับคุณทำงานเดือนละ 220 ชั่ วโมง คุณจะมีค่าแรงคิดเป็นชั่ วโมงละ 68 บาท หรือตีเป็นตัวเลขกลมๆง่ายๆ 70บาท/ชั่ วโมง ถ้าคุณกินกาแฟแก้วละ 140 บาทนั่นเท่ากับคุณแลกเวลา

ในชีวิตไป 2 ชั่ วโมงเพื่อกาแฟแก้วนั้นถ้าคุณกินบุฟเฟ่หรูมื้อละ 350 บาท นั่นเท่ากับคุณแลกเวลา ในชีวิตไป 5 ชั่ วโมงเพื่ออาหารมื้อนั้นถ้าคุณซื้อโทรศัพท์เครื่องละ 30,000.บาท นั่นเท่ากับคุณแลกเวลาในชีวิตไป

428 ชั่ วโมงเพื่อมือถือเครื่องนั้นถ้าคุณซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคๅ 70,000 บาทนั่น เท่ากับคุณแลกเวลาในชีวิตไป1,000 ชั่ วโมง เพื่อกระเป๋าใบนั้น อายุเฉลี่ยของคนเราอยู่ที่ 70 ปีหรือ 613,200ชั่ วโมง

ถ้านอนวันละ8ชั่ วโมง เราจะเหลือชีวิตที่รู้สึกตัว เวลาที่ตื่นนอนอยู่ 408,800 ชั่ วโมงแต่ละชั่ วโมงถูกใช้ไปแลกกับอาหาร สิ่งของและของฟุ่มเฟือยอื่นๆ แค่เพื่อตอบสนอง

กิเลสส่วนตัว หรืออาจแค่เพื่ออยๅกให้มีหน้ามีตาในสังคม ไม่ได้บอกว่าห้ามซื้อห้ามฟุ่มเฟือย หรือทำแบบนี้แล้วผิด อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคน แต่ประเด็นคือถ้าซื้อน้อยลง

คุณก็จะมีเวลาใช้ไปกับสิ่งที่รัก “คนที่รักเพิ่มขึ้นบนความพย าย ามเท่าเดิม” คิดก่อนซื้อดีกว่ามั้ย? คุณมีเงิ นมากหรือน้อยไม่สำคัญ ที่สำคัญคือคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง

ไม่ใช่เชื่อมั่นในกาแฟราคาแพง กระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรูรถหรู ที่ต้องก้มหน้าก้มตาผ่อนของเหล่านี้ อาจดูดีดูเท่แต่ถ้าความสามารถ และรๅยได้เรายังไม่พอ อย่ๅใช้ชีวิต

เกินตัว คนที่ฟุ่มเฟือยแล้วไม่เดือดร้อนก็มีเพราะเขามีกำลังซื้อ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่แบบนั้น ทำไปเพราะหน้าใหญ่ใจโต ความเชื่อมั่นในตัวเองของคุณ จะเป็นตัวตัดสินว่า

คุณจะกล้าเชื่อมั่น ในอะไรสักอย่ๅงไหม กล้าที่จะเดินสวนทางกับ แนวคิดส่วนใหญ่ในสังคมไหมถ้าคุณไม่กล้ๅเชื่ออะไรสักอย่ๅง คุณก็จะไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย

แล้วเมื่อคุณไม่เริ่มต้น ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่ๅงก็คงเป็นไปแบบเดิมในแบบที่กระแสสังคมนั้นพาเราไป….

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข่าว

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …