Home ข้อคิด แม้เรียนจบไม่สูง ทำแบบนี้ ไม่มีวันจนแน่

แม้เรียนจบไม่สูง ทำแบบนี้ ไม่มีวันจนแน่

1 second read
0
0

พ่อค้า เลือกกำไร ชิ้นละ 20 บาท แต่ขายได้วันละ 100 ชิ้นนักธุรกิจ เลือกกำไร ชิ้นละ 5 บาท แต่ขายได้วันละ 1,000 ชิ้นนัก ล ง ทุ น เลือกกำไร ชิ้นละ 1 บาท แต่ขายได้วันละ 100,000 ชิ้น

พ่อค้า อดทนยืนลวกก๋วยเตี๋ยวทั้งวัน เพื่อกำไรวันละ 3,000อาจเพราะหวงสูตร อ า ห า ร หวงวิชาหรือไม่อยาก ป ว ด หั ว กับลูกจ้างเลยไม่คิดจะขยายกิจการเพิ่มนักธุรกิจ เลือกที่จะจ้าง

พนักงานมายืนลวกก๋วยเตี๋ยว แทนตัวเอง ยอมลดกำไรลงเหลือวันละ 1,000แต่… สามารถขยายสาขา 2-3-4 เปิดสาขาเพิ่ม ได้เรื่อยๆ ไม่ต้องเปลืองแรงตัวเองนัก ล ง ทุ น ยอมเสียเงินมหาศาล

ให้กับค่าระบบและบุคลากรมืออาชีพสร้างโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยว ขยายระบบ ขายส่งเส้นก๋ยวเตี๋ยวไปทั่วประเทศ ใช้เงินทำงานแทนพ่อค้า พาลูกไปสมัครเรียน ต้องปิดร้าน

ขาดรายได้นักธุรกิจ สั่งงาน ผ่านผู้จัดการสาขา ไม่ต้องลงไปทำเองนัก ล ง ทุ น นั่งจิบกาแฟอยู่ริมทะเล เงินก็ยังเข้าบัญชี เพราะมีระบบที่ดีคอยจัดการให้

ทุกคนต่างมีแนวทางในการดำเนินชีวิต ที่แตกต่างกันออกไป แต่แนวคิดในการทำงานมีส่วนสำคัญในการที่จะประสบความสำเร็จ ความสำเร็จ รายได้และงานที่ทำ

ก็มักมีหลายๆ ปัจจัยที่มาเป็นส่วนประกอบในชีวิต จังหวะชีวิต โอกาสและต้นทุนส่วนประกอบเหล่านี้เอง ทำให้เรามีแนวคิดที่ดำเนินอยู่บนความเชื่อในแบบของตัวเองจริงอย่างที่เขาได้กล่าว

เอาไว้ แค่เราเปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยนแล้วผมเองก็ยังไม่สามารถ เป็นนักธุรกิจได้เต็มปากและยังห่างไกลคำว่านัก ล ง ทุ น อยู่แต่ผม มีความเชื่อมั่นว่า หากเราพยายามทุ่มเทมากพอ เราทำได้ทุกคน

ค น จ น – ออกไปทำงานเพื่อให้ได้เงินเพื่อพอประทังชีวิตไปวันต่อวัน

ค น ร ว ย – จ้างคนเก่งมาทำงานหาเงินให้ตัวเองใช้ แล้วเอาเงินที่ได้ไป ล ง ทุ น ต่อ

คนทั้งโลกยอมรับ ว่าเป็นเรื่องจริง…!! ถ้าใครอยู่ในแวดวงธุรกิจจะทราบดีว่ามหาเศรษฐีหลายๆ คน ในบ้านเรา จบ ป.4 แต่มีลูกน้องเป็นดอกเตอร์ทั้งนั้น

การเปลี่ยนจากพ่อค้าไปเป็นนัก ล ง ทุ น ไม่ยาก… ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรไม่ต้องเปลี่ยนอาชีพ เปลี่ยนแค่วิธีคิด ชีวิตเราจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหากเรายังมีความคิดเดิมๆ

เพราะมันจะทำให้เรา ใช้ชีวิตแบบเดิมๆไม่เปลี่ยนที่ความคิด ชีวิตไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้เลย

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …