Home ข้อคิด 5 แบบที่บ่งบอก ว่าคุณกำลังเหนื่อยเพราะคนแบบนี้

5 แบบที่บ่งบอก ว่าคุณกำลังเหนื่อยเพราะคนแบบนี้

0 second read
0
0

ชีวิตคนเรา ต้องพบเจอกับคนมากมายหลายแบบ แต่คนบางประเภทก็ไม่สมควรที่จะรับเข้ามาอยู่ในชีวิตของเราเราต้องพิจารณาด้วยตัวเอง ว่าคนแบบไหนที่เราควรจะ “ลืมไปซะ” ไม่ควรเสียเวลาด้วย

1. คนที่คุณให้ความสำคัญกับเขาเป็น ‘อันดับแรก’ แต่เขาให้ความสำคัญกับคุณเป็น ‘อันดับสุดท้าย’

เพราะนั่นหมายถึง คุณไม่ได้มีความสำคัญอะไรกับชีวิตเขาเลย เขามองไม่เห็นคุณค่าในตัวคุณถ้าคุณยังยอมให้คนแบบนี้อยู่ในชีวิต แปลว่าคุณก็ไม่เห็นคุณค่าในตัวเองเช่นกันแม้แต่คุณยังไม่ให้ความสำคัญกับตัวเอง แล้วใครจะมาให้ความสำคัญกับตัวคุณ

2.คนที่คุณพย าย าม ‘อยู่’ ในชีวิตเขา แต่เขาไม่เคยพย าย าม ‘อยู่’ ในชีวิตคุณ

การที่เขาไม่ได้พย าย ามที่จะมีคุณอยู่ในชีวิต นั่นแปลว่าเขาแสดงออกอย่ างชัดเจนว่าไม่ต้องการให้คุณมายุ่งวุ่นวายกับเขา ถ้าเป็นอย่ างนั้น คุณจะยังดันทุรัง

พย าย ามทำทุกอย่ างเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่คิดจะหนีจากคุณไปได้ทุกนาทีอยู่อีกหรอมันคุ้มแล้วหรอ อย่ าเสียแรง เสียเวลาผิดคน

3.คนที่คุณมองเขา ‘พิเศษ’ กว่าคนอื่นๆ แต่เขามองคนอื่นๆ ‘พิเศษ’ กว่าคุณ

หากคุณมองใครสักคนเป็นคนที่พิเศษสำหรับคุณ ต้องคอยดูแลเอาใจใส่และใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายมากๆ แต่ตรงกันข้าม เขากลับไม่เคยใส่ใจในความรู้สึกของคุณแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆของคุณก็มองข้าม คุณก็ไม่ควรที่จะให้เขาอยู่ในชีวิตคุณต่อไป

4.คนที่คุณ ‘ภูมิใจ’ มากเมื่อพูดถึงเขา แต่เขาไม่เคย ‘ภูมิใจ’ เมื่อพูดถึงคุณ

หากมีแต่คุณ ที่เล่าเรื่องราวและพูดถึงตัวเขาอย่ างภาคภูมิใจ ในขณะที่อีกฝ่ายกลับไม่กล้าพูดถึงคุณให้ใครฟังเลยนั่นก็แสดงออกได้ว่า เขาไม่ได้รู้สึกดีกับคุณ หรือชอบอะไรในตัวคุณมากนักหรอกไม่ใช่แค่ในฐานะของคนรัก แต่ทั้งในฐานะเพื่อน และคนรู้จักด้วย

5.คนที่คุณยอม ‘ทำทุกอย่ าง’ เพื่อเขา แต่เขาไม่เคย ‘ทำอะไรสักอย่ าง’ เพื่อคุณ

หากคุณมีคนที่สำคัญ และเป็นคนที่พิเศษสำหรับคุณ คุณจะยอมทำทุกอย่ างได้ เพื่อให้เขามีความสุขแต่ถ้าหากเขาคนนั้นไม่เคยทำอะไรเพื่อคุณเลยสักอย่ าง คุณก็ไม่ควรเสียเวลาของตัวเองให้กับคนแบบนี้อีกต่อไป

คน 5 แบบนี้ ไม่ใช่ว่าเป็นคน ‘ไม่ดี ‘ แต่เขาแค่ ‘ไม่รัก ‘ และ ‘ไม่แคร์ ‘ คุณ เพราะฉะนั้นจง ‘ลืม’ ไปซะ.. !!อย่ าได้เก็บคนแบบนี้ไว้ใกล้ตัว เพราะมีแต่จะทำให้เสียเวลาในชีวิตของคุณไปอย่ างเปล่าประโยชน์

ใช้เวลาที่มีของคุณ ให้คุ้มค่า กับคนที่คุณรัก และรักคุณจริงๆจะดีกว่าคนที่คู่ควรที่จะได้เวลาของคุณไป ไม่ใช่คนที่ไม่เห็นค่าของคุณเลย

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …