Home ข้อคิด คำพูดที่คนเก่ง ไว้กดดันตัวเอง

คำพูดที่คนเก่ง ไว้กดดันตัวเอง

1 second read
0
0

การหาเวลาหยุดอยู่กับตัวเอง ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรทำการได้พูดคุยกับตัวเองนั้นก็เหมือนการย้ำสิ่งที่คุณให้ความสำคัญ ให้กำลังใจปลุกใจตัวเองอยู่พอสมควร ทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการปรับทัศนคติของคุณให้ดีขึ้นด้วย เราจึงมี 7 คำพูดที่ควรบอกกับตัวเองบ่อยๆ ในทุกๆ วัน

1.ฉันทำได้

หลายชอบคิดว่าตัวเอง “ทำไม่ได้” ทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไปหลายอย่างถึงบางเรื่องเราไม่สามารถทำได้ แต่จงท่องเอาไว้ว่า“เราทำได้ เราทำได้!” จะทำให้คุณกล้าที่จะลองกับมันมากขึ้น

2. ฉันผิดเอง

การยอมรับผิด หรือการออกปากรับผิดชอบเวลาที่เกิดปัญหาขึ้นนั้นเป็นก้าวสำคัญของการเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ทำให้คุณได้มุมมองใหม่และมองเห็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น มีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหามากขึ้น

3. เราทำอะไรได้อีก

คุณอาจจะทำงานเสร็จหมดแล้ว หากมีเวลาลองหันไปปรับปรุงแก้ไขให้ผลงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาจจะดูเหมือนเพิ่มภาระให้กับตัวเองแต่มันคือโอกาสที่ทำให้งานของคุณก้าวไปสู่อีกระดับหนึ่ง

4. แล้วไง?

หลายครั้งที่เรามักมีข้ออ้าง หรือข้อแก้ตัวเสมอเวลามีสิ่งใดสิ่งหนึ่งกำลังบอกให้คุณเดินออกจาก Comfort Zone แต่ก็ไม่กล้าที่เดินออกไป

เพราะกลัว ลองเลือกสวนตัวเองกลับดูสักครั้ง โอกาสที่มีอยู่ตรงหน้าอาจเป็นสิ่งที่ดีกว่าลองสะบัดข้ออ้างทิ้งไป แล้วบอกกลับไปว่า “แล้วไง? ฉันจะทำ”

5. ก้าวต่อไปคืออะไร

เมื่อคุณพาตัวเองมาถึงจุดๆ หนึ่ง ตอนแรกอาจจะมีความสุขและเมื่อผ่านไปคุณอาจรู้สึกว่า “พอแล้ว” แต่คนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่พยายามผลักดันตัวเองให้ขึ้นไปอยู่ในจุดที่สูงกว่าเดิม

ดังนั้นควรถามตัวเองทุกวันว่า “ก้าวต่อไปคืออะไร”แล้ววางแผนพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ อย่าหยุดอยู่ที่เดิม

6. ไม่เป็นไรนะ

เวลาที่คุณทำผิดพลาด นอกจากต้องยอมรับผิดแบบตรงไปตรงมาแล้วคุณควรให้อภัยตัวเอง ไม่ควรจมอยู่กับความผิดพลาดนานๆ มองตัวเองให้มีคุณค่าแล้วลุกก้าวต่อไปเถอะ

7. เราไม่ได้อยู่คนเดียว

เมื่อเจอปัญหารุมเร้า จนทำให้คุณตกอยู่ในสภาวะซึมเศร้า บางครั้งคุณก็รู้สึกโดดเดี่ยวไม่มีใครเข้าใจ ทั้งที่จริงแล้วยังมีคนอื่นๆ ที่อยู่เคียงข้างคุณ มีคนที่ทั้งรัก

ทั้งแคร์คุณ ลองออกจากกล่องดำ แล้วหันหน้าไปหาพวกเขาเหล่านี้เชื่อเถอะ พวกเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณในทุกๆ เรื่อง

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …