Home ข้อคิด จงจำให้ขึ้นใจ 10 ข้อ เมื่อคุณเจอมรสุมพวกนี้

จงจำให้ขึ้นใจ 10 ข้อ เมื่อคุณเจอมรสุมพวกนี้

0 second read
0
0

จำ 10 ข้อ เอาไว้เตือนใจและจำไว้ เมื่อต้องพบกับมรสุมชีวิตคุณ ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว

1. สถานการณ์ปัจจุบันไม่ใช่ จุดหมายสุดท้าย ของชีวิตคุณ

สิ่งที่ดีที่สุด คุณไม่จําเป็นต้องยืน อยู่ที่เดิมไปตลอด เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปตามใจหวังที่ดีที่สุดคือ การก้าวเดินต่อไปเปิดโลกทัศน์ใหม่ ให้ตนเอง และก้าวเข้าสู่บทใหม่ ของชีวิตเราเอง

2. บางครั้งสิ่งร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตอาจนําทางไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดก็ได้

จงมองให้เห็น ถึงความงามในเวลาที่มัน เ ล ว ร้าย และจงรับรู้ว่ามีสิ่งที่ดี กว่ารออยู่ข้างหน้าใช้ประสบการณ์ ช่วยให้คุณเติบโตเรียนรู้ เปิดรับมุมมองใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต

3.หนึ่งการตัดสินใจ ของคุณสามารถพลิกผัน ทั้งชีวิตของคุณได้

เมื่อคุณไม่ชอบชีวิต  ที่เป็นอยู่จำไว้ว่า “คุณสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้” จริง ๆ แล้วคุณมีอิทธิพล และความสามารถ ในการควบคุมให้ชีวิต เป็นดั่งฝันได้ จงอย่าให้ความเป็นจริงทำให้หมดกําลังใจ คุณเอาชนะมันได้ ด้วยวิธีคิดมุมมอง และทัศนคติเชิง บวกของคุณ

4.ในยามสุขให้กล่าวขอบคุณ และเฉลิมฉลอง

เมื่อถึงยามทุกข์ จงกล่าวขอบคุณ และจงก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ โลกของเราล้วนมีสิ่งตรงข้ามกัน ไม่มีความมืด ก็ไม่มีแสงสว่างแน่นอน ว่าชีวิตไม่ได้มีแต่เรื่องไม่ดีถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว ให้คุณกล่าว “ขอบคุณ” แล้วก้าวไป ข้างหน้า อย่างมั่นใจ

5.จงพยายามมองหาสิ่งดี ๆ ในทุก ๆ วัน

แม้ว่ามันจะยากมัน ไม่มีทางหรอก ที่ทุกวันจะสวยงามตามที่คุณวางแผนเอาไว้เมื่อวันใดเจอ  เรื่องที่ท้าทาย จงใช้มันเปลี่ยนไป ในทางที่ดีขึ้น

6.การคิดมากจะทําให้คุณอารมณ์เสีย

จงหายใจเข้าลึก ๆ แล้ว ปล่อยวางเรื่องราวร้าย ๆ ไปจงมีสติตระหนักรู้ ความคิดของตน อย่าปล่อย ให้มันควบคุมคุณ และถามตัวเองว่า“นี่ทุกอย่างกําลังผิดพลาดจริง ๆ หรื อว่าฉันแค่คิดมากไป เองกันแน่”

7. ชีวิตที่สวยงามไม่จําเป็น ที่จะต้องเพอร์เฟกต์

แม้อะไร หลายอย่างจะผิดพลาด  แต่ขอให้ตระหนักไว้ ถึงสิ่งที่มีค่ามากสําหรับคุณที่ยังคงอยู่ เมื่อคุณยังหายใจ  และมีครอบครัวที่น่ารัก และเพื่อนฝูงที่รักคุณมากมีอาหารอร่อย ๆ เท่านี้ พอและครบถ้วนแล้ว

8.ลองจับที่ชีพจรของคุณดู

แล้ว จงขอบคุณที่คุณยังมีชีวิต อยู่เมื่อทุกอย่างผิดพลาดไปหมด เรามักลืมนึกถึงคุณค่าของสิ่งที่เรามี แม้ในเวลาที่ชีวิตมีฝันร้าย คุณมีโอกาส ที่จะทําให้ทุกอย่างกลับมาดีได้เสมอ เพราะคุณยังมีชีวิตและลมหายใจอยู่ไงล่ะ

9.ไม่ว่าตอนนี้จะรู้สึกอย่างไรจงลุกจากที่นอน และแต่งตัวมุ่งสู่จุดหมาย

อย่าเพิ่งยอมอย่าปล่อยให้ชีวิตทําร้ายคุณนานเกินไป การพยายามรักษาวิธีคิดอันดีไว้และเปลี่ยนวันร้าย ๆ ให้กลายเป็นความเข้มแข็งนั้นมันจะทําให้คุณสามารถก้าวเดินไป ข้างหน้าสู่สิ่งที่ดี กว่าเดิม

10.ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งตระหนักมากขึ้น

ว่าเราทุกคนต่างก็ไม่รู้ว่าตนเอง  กําลังทำอะไรอยู่เรา ก็แค่แกล้งทําเป็นรู้ก็แค่นั้นเมื่อไหร่ที่คุณเครียดกับชีวิต  จําไว้ว่าเราทุกคนต่างก็ต้องดิ้นรน เหมือนกันไม่มี

ใครรู้มากกว่าใคร ในเรื่องการใช้ชีวิตเลย จงจําไว้ว่าคุณไม่ได้มีตัวคนเดียวเพราะเราทุกคน ก็อยู่บนเรือ ลําเดียวกันนั่นแหละ

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …