Home ข้อคิด ต้องรักคนเองให้เป็นก่อน ก่อนที่จะไปรักคนอื่น

ต้องรักคนเองให้เป็นก่อน ก่อนที่จะไปรักคนอื่น

0 second read
0
0

ต้องรักตัวเองให้เป็น คนที่สำคัญที่สุดและคนที่เข้าใจเรามากที่สุด นั่นก็คือตัวเราเองทั้งนั้นการที่เราใส่ใจความรู้สึกของตัวเองเป็นสิ่งที่ดี คนที่จะอยู่กับเราไปจนตลอด

คนคนนั้นไม่ใช่ใคร จริงๆแล้วก็เป็นตัวเองนี่แหละไม่ว่าจะมีใครที่ไม่ได้อยู่เคียงข้างไม่มีใครคอยมองเห็น ไม่มีใครเข้าใจตัวเรามากเท่าตัวเราเข้าใจตัวเองหัดที่จะให้กำลังใจตัวเองและรักตัวเองให้มากๆ 10 วิธีของการหัดรักตัวเองให้ได้ก่อนแล้วจะรักคนอื่นเป็น

1 เรียนรู้จากอดีต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องราวที่ดีหรือในเรื่องราวที่ไม่ดีนั้นมันก็คือส่วนห นึ่ งของเส้นทางชีวิต ของเราที่ได้ผ่ า นมา แล้วให้คิด เ สี ย ว่าถ้าไม่มีเรื่องราวในวันวานจะมีเรื่องราวในวันนี้ได้อย่างไร

2 ทำในสิ่งที่ชอบทำในสิ่งที่รัก หากไม่มีเรื่องที่รักที่ชอบและอยา กทำมากมายในชีวิตนี้ แต่ไม่สามารถที่จะทำได้หมด ก็ให้เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองมีความรู้สึกว่าเป็นความสุขในทุกครั้งที่ได้ลงมือทำ เพียง แค่ นึกถึงก็เกิดแรงบันดาลใจในการทำ

3 ปรับเปลี่ยนความคิด ต้องปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเอง มีความเชื่อมั่นในตัวเองและมีความกระตือรือร้นในการทำสิ่งต่างๆ เพราะถ้าไม่ทำก็คงไม่มีใครทำได้ ให้เป็นความคิดที่มีต่อตัวเอง แล้วจะมีเรื่องราวดีๆเข้ามาหา

4 อยู่กับปัจจุบัน ตัวเราไม่จำเป็นต้องเ ร่ งไปในอนาคตเพื่อที่จะไปแสวงหาความสุขนำตัวเองและใจอยู่ด้วยกันอย่างตั้งมั่น ก็จะสามารถสัมผัสกับความสุขที่มีอยู่ก็เพียงพอแล้ว

5 ก้าวข้ามในเรื่องที่ผิดพลาดไป แน่นอนว่าไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่ไม่เคยทำผิดพลาดกันมาก่อน สิ่งสำคัญนั่นก็คือ เมื่อทำผิด ก็ให้เรียนรู้ในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น แล้วให้ก้าวข้ามผ่ า นเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไปได้

6 ทำกิจก ร รมอยู่ใหม่ๆ ไม่มีใครที่จะแก่เกินที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้เปิดตัวเองพร้อมรับกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนจะเป็นวิธีการเรียนรู้ที่ดี7 สัญชาตญาณ การรักตัวเองนั้นจำเป็นที่จะต้องมีความศรัทธาและมีความเชื่อมั่นเชื่อใจในตัวเอง แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่าย ให้หยุดฟังความคิดเห็นของตัวเอง

8 ดูแลกายใจของตัวเองให้สมบูรณ์ การดูแลสุ ข ภ าพกาย การหาอาหารที่เป็นประโยชน์มาทาน การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกาย

เป็นคนที่คิดบวกมองโลกแง่ดี สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้เกิดเป็นความสงบในจิตใจและมีพลังจิตที่ดีในการดำเนินชีวิตต่อไป

9 หัดชื่นชมตัวเอง ไม่ต้องรอให้คนอื่นมาชื่นชม เห็นคุณค่าของตัวเอง

10 ปล่อยอารมณ์อย่าเก็บกด เพราะการที่แสดงอารมณ์ออกมาจะช่วยทำให้ความทุ ก ข์เบาบางลงได้ หากรู้สึกเศร้า รู้สึกเสียใจ ก็ให้ระบายออกมาด้วยคำพูด การเขียน หรือการร้อง ไ ห้ จะทำให้มีความรู้สึกที่ดีขึ้น

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …