Home ข้อคิด ไม่มีใครจะคบ 2 คนในเวลาเดียวกันหรอก

ไม่มีใครจะคบ 2 คนในเวลาเดียวกันหรอก

0 second read
0
0

บางคนถามผมว่า จะทำยังไงดี เขาบอกว่ารักทั้งเรา และอีกคนหนึ่งตัดสินใจไม่ได้ ผมตอบว่าเขาตัดสินใจได้แล้ว ครับคือ

“เขารักตัวเองมากกว่า” บางคนถามผมว่า

“เขาบอกว่าเขาไม่อยาก ทำให้ใครเสียใจ” ผมตอบว่า “เขาแค่เสียด า ยไม่อยากเสียใครไปแค่นั้นเอง” บางคนถามผมว่า“ เขาเป็นห่วงเรา ไม่อยากทิ้งเราไป”

ผมตอบว่าบอกเขาเถอะ ว่าที่ทำอยู่มันยิ่งกว่าทิ้งซะอีกเพราะเขามองเราเป็นของเล่น ของต า ยคิดให้ได้เถอะครับบางครั้งเราหาคำตอบไม่ไ ด้เพราะเราตั้งคำถามผิด บางความสัมพันธ์ เราก็รู้ดีว่ามันจะจบลง ยังไง

แต่เราก็ไม่ปล่อยมือ บางทีเราคิดว่าเรารักเขามาก ไม่รู้ทำไมทั้งที่ลึก ๆ ในใจ เรารู้ว่า เขาไม่รักเราบางทีเราอาจจะไม่ได้รักเ ขามากก็ได้แต่เรารัก “การที่มีใคร” ต่างหาก และเรากลัวการที่ไม่มีใครจึงไม่อยากปล่อยมือจากความรัก ถ้าคนคนหนึ่งรักเรารักเราแปลว่ารักเราครับ

รักเราแปลว่าเลือก เราแล้ว ไม่เลือกคนอื่น

รักเราแปลว่า ซื่อสัตย์กับเรา

รักเราแปลว่า ไม่ทำให้เราเสียใจ โดยที่รักคนอื่นด้วย

คนที่มีความรับผิดชอบต่อ ความรักเขา จะเลือกรักแค่ทีละคนต่อให้รู้สึกดีกับคนสองคน ในเวลาเดียวกัน แต่สุดท้ายเข าจะรู้ดีว่าต้องเลือกแค่คนเดียว

ซื่อสัตย์กับคนเดียวรัก และทุ่มเทเวลาหัวใจ ให้กับแค่คนเดียวส่วนอีกคนเขาต้องปล่อยไป ทำให้มันชัดเจน แม้มันจะทำ ให้อีกคนเสียใจแต่มันจะปล่อยเขาเป็นไท ให้เขาเจอคนใหม่ ที่พร้อมรักเขา แค่คนเดียวดีกว่า

ถ้าเขาเสียดายและเก็บเอาไว้ทั้งสอง คนเขากำลังทำ ให้ทั้งสองคนเสียใจ ในเวลาเดียวกันและในกรณีนี้มีคน อยู่สามคนข่าวดี คือเขาดูเหมือนยัง ไม่ปล่อยมือจากเราไป

ข่าวร้ายคือคนที่เขารักมากที่สุด ไม่ใช่คนที่เขาเลือกเก็บไว้ ไม่ใช่ ใครคนใดคนหนึ่งและไม่ใช่ทั้งสองคน แต่คือตัวเอง และความรักตัวเอง ที่ไปมีผลทำร้าย จิตใจผู้อื่น

มีชื่อเรียกเป็นทางการว่า “เห็นแก่ตัว”ครับ ไม่ต้องสนใจ ว่าเขาบอกอะไรเราว่าเขารู้สึกยังไงมันไม่ได้จริงซะทั้งหมดมันเป็นภาพลวงตามันเป็นถ้อยคำลวงหลอก

การกระทำมันบ่งบอกทุกสิ่ง เพียงพอแล้ว ถ้าแม้แต่จะตัดสินใจ ว่าจะเลือกใครยังไม่ได้แล้วจะฝากชีวิตไว้กับผู้ชายแบบนี้ ได้ยังไง ถ้าเขาเลือกคนอื่นแล้ว

แต่ยังบอกว่าไม่อยากเสียเราไป เดินออกมาเถอะเรา ไม่ควรอยู่ตรงนั้นที่ไหนที่เราไม่มีคุณค่าที่นั่นไม่ใช่ที่ของเรา มันจะมีที่หนึ่งที่เป็นของเราจริง ๆ

ที่ที่เรายืนอยู่อย่างสง่าผ่าเผยทุกคนยอมรับชื่นชมยินดีไปกับเรา ที่ที่เราอยู่แล้วภูมิใจที่ที่คนที่เราอยู่ด้วยแล้วเรารู้ดีไม่มีข้อสงสัยว่าเขารักเรา ไม่มีผู้ชายคนไหนที่คบกับผู้หญิง สองคน

และบอกว่ารักทั้งสองคน จริง ๆ แล้ว เขารักแต่ตัวเอง มากที่สุดต่างหากความรักอาจจะเข้าใจยากและต้องเรียนรู้กันไปแต่ความสัมพันธ์ที่ดีมันจะไม่ยุ่งยาก และซับซ้อนมันจะง่าย ๆ  และตรงไปตรงมา

(บทนี้ผมเขียนให้ผู้หญิงอ่านอยากให้เข้าใจอยากให้มองออกอยากให้หลุด ออกมาเจอความสว่างและผมเขียนให้ผู้ชายบางคนอ่าน ด้วยว่าอย่าทำตัวอย่างนี้ มันไม่แมน)

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …