Home ข้อคิด 7 คำพูดคนเก่งๆ ที่เขาชอบพูดกับตัวเอง

7 คำพูดคนเก่งๆ ที่เขาชอบพูดกับตัวเอง

10 second read
0
0

คนที่ประสบความสำเร็จมักจะพูดสิ่งที่ดีกับตัวเองทุกเช้า คล้ายเป็นการให้กำลังใจตัวเองผลักดันตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นตรงกันข้ามหากคุณมองโลกในแง่ลบ

กดดันตัวเอง ไม่รู้จักให้กำลังใจตัวเอง อาจทำให้คุณไร้เรี่ยวแรงในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ลองปรับความคิดดูแล้วจะพบว่าทุกวันไม่ได้ แ ย่ เสมอไปทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมา คุณมักบอกกับตัวเองว่าอย่ างไร? คนทั่วไปอาจคุยกับตัวเองถึงความเหนื่อยล้า

ความขี้เกียจไปทำงาน ความงัวเงียละเหี่ยใจไปจนถึงความเบื่อหน่ายในหน้าที่การงานแต่คนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีวิธีการคุยกับตัวเองที่ต่างออกไป

พวกเขาจะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยคำพูดสุดเบสิกที่ช่วยให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น สิ่งสำคัญคือเขาหลีกเลี่ยงความคิดแง่ลบ เพราะจะยิ่งทำให้ไร้เรี่ยวแรงในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆลองปรับความคิดดู แล้วจะพบว่าในแต่ละวันก็ไม่ได้มีแต่เรื่อง แ ย่ เสมอไป

1.ฉันจะต้องหาทางออกให้เจอ

คนที่ประสบความสำเร็จหรือผู้ประกอบการมักจะต้องเจอกับปัญหาที่รอการแก้ไขเสมอสิ่งสำคัญที่สุดในตอนเช้าคือการบอกกับตัวเองว่าพวกเขาจะต้องหาทางออกให้กับทุกอย่ างได้แน่นอนไม่มีอะไรที่แก้ไขไม่ได้หรือ แ ย่ ที่สุดก็อาจจะแค่ปล่อยมันเป็นไปตามทางที่ควรจะเป็นเท่านั้นเอง

2.ทุกสิ่งในโลกที่มีมาล้วนสร้างจากคนธรรมดา

ถ้าคุณชอบดูถูกตัวเอง มักคิดว่าตัวเองไม่สามารถทำสิ่งที่ดีได้ ความคิดในแง่ลบก็จะกดคุณไว้ไม่ให้ไปไหนต่อแต่หากคุณมองว่าตัวเองมีคุณค่า ไม่ช้าหรือเร็วคุณก็จะสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักมองว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้เกิดจากฝีมือของคนที่ครั้งหนึ่งเคยธรรมดาเหมือนกันจนเมื่อถึงจุดหนึ่งที่เขาตื่นขึ้นมาและตัดสินใจว่าโลกใบนี้ต้องดีกว่าเดิม สิ่งวิเศษเหล่านั้นจึงเกิดขึ้น

3.ไม่มีหรอกความผิดพลาด ทุกอย่างคือบทเรียน

เส้นทางของการประสบความสำเร็จไม่ง่าย ยิ่งสูง ยิ่งย าก ยิ่งเสี่ยงที่จะล้มและใช่ว่าคนที่ประสบความสำเร็จจะไม่เคยผิดพลาด เพียงแค่พวกเขามีมุมมองที่ต่างออกไปเท่านั้นเอง

ความผิดพลาดของพวกเขาคือบทเรียน บทเรียนที่จะช่วยให้คุณไม่พลาดซ้ำบทเรียนที่จะสอนให้คุณโตขึ้น บทเรียนที่จะทำให้คุณลิ้มรสความสำเร็จได้หวานขึ้น

4.ทำงานหนักเพื่อเรียนรู้สิ่งที่ยังไม่รู้

หลายคนมักหมดใจเวลาที่ต้องเจอกับงานหนักและความ เ ค รี ย ด แต่คนที่ประสบความสำเร็จจะมองว่าการทำงานหนักคือการเรียนรู้ในสิ่งที่เรายังไม่รู้ และบนโลกนี้ยังมีบทเรียนใหม่ๆ รอเราอยู่อีกเพียบทุกเช้าของพวกเขาจึงเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่

5.ลืมเรื่องคู่แข่งไปเถอะ

คนประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เขาไม่ได้มาถึงจุดนี้เพราะชนะคู่แข่ง แต่เพราะเขาชนะตัวเองซึ่งการเอาชนะตัวเองได้นั้นย ากยิ่งกว่าเอาชนะคู่แข่งอีกเป็นสิบเป็นร้อยเท่า

เพราะคุณต้องต่อสู้กับตัวเอง ต่อสู้กับความย ากลำบาก ต่อสู้กับปีศาจในใจสิ่งสำคัญที่สุดคือการทำสิ่งที่คุณคิดว่าดีที่สุด โดยไม่ต้องแข่งกับใคร แข่งกับใจตัวเองก็พอแล้ว

6.จำเหตุผลที่เริ่มต้นให้ดี

การที่คุณทำงานหรือทำธุรกิจไปสักพักแล้วเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน จุดนั้นอาจทำให้คุณท้อใจคิดล้มเลิก อย ากพักทุกอย่ างที่สร้างมา ขอให้คุณจดจำวันที่คุณเริ่มต้น จดจำทุกเหตุผลที่ทำให้คุณมาถึงวันนี้ให้ดีคิดทบทวนสักสิบครั้งร้อยครั้งให้แน่ใจ แล้วคุณจะจำได้ว่าทำไมคุณถึงตัดสินใจทำมัน

7.วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคือปัจจุบัน เพราะปัจจุบันคือโอกาสที่คุณจะได้แก้มือจากอดีตและปูทางสู่อนาคตคุณสามารถนำบทเรียนจากอดีตมาทำวันนี้ให้ดีที่สุดได้ และเมื่อคุณทำวันนี้ได้ดีที่สุดแล้ว อนาคตที่ดียิ่งขึ้นก็จะตามมาเอง

ที่มา : s m e t h a i l a n d c l u b

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …