Home ข้อคิด อย่าเลือกผู้ชายแบบนี้เป็นสามี เตือนสติผู้หญิงดีมากๆ

อย่าเลือกผู้ชายแบบนี้เป็นสามี เตือนสติผู้หญิงดีมากๆ

0 second read
0
0

ผู้ชายสมัยนี้มีน้อยก็จริง แต่ใช่ว่าจะต้องรีบแย่งกันครอบครองนะคะเพราะการตกลงปลงใจแต่งงานกับใครสักคนหนึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่คุณควรคิดให้รอบคอบค่ะ เพราะหากเลือกคนผิด

และปล่อยให้ผู้ชายเหล่านี้มาอยู่ข้างกาย แน่นอนว่าชีวิตหลังแต่งงานของคุณ ก็คงไม่ต่างกับตกนรกทั้งเป็นและถ้าไม่อย ากเป็นทุกข์ในภายหลัง คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการสานสัมพันธ์กับผู้ชาย 10 ประเภท ต่อไปนี้10 นิสัยของผู้ชายที่ไม่ควรเข้าไปเสียเวลาด้วย

1.ผู้ชายที่แคร์เพื่อนมากกว่าแคร์คุณ

แรกๆ คุณอาจจะรับในเรื่องนี้ได้ และถ้าเขาเป็นคนรู้จักแบ่งเวลาให้พอดีคงไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าเขาเอาเวลาที่ควรจะให้คุณไปอยู่กับเพื่อนซะหมดก็โบกมือลากันดีกว่า เพราะเขาไม่มีทางเลือกคุณก่อนเพื่อนแน่ๆ

2.มีหนี้ท่วมหัว เป็นหนี้ พ นั น บอล บั ต ร เ ค ร ดิ ต และหนี้อื่นๆหลายคนไม่กล้าที่จะร่วมทางกับคนแบบนี้อีกต่อไป เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตใคร

ใครก็รัก จะมาเสี่ยงกัดก้อนเกลือกินเพราะสามีเป็นผี พ นั น ใช้เงินมือเติบมันก็ไม่ใช่ป่ะซึ่งปัญหาเรื่องเงินก็อาจเป็นสาเหตุให้ปัญหาอื่นๆ ได้อีก ทั้งการทะเลาะการทำร้ า ย ร่ า ง ก า ย ที่พร้อม บั่ น ท อ น ความสัมพันธ์ ดังนั้น ถ้าเจอผู้ชายประเภทนี้เฉียดมาใกล้ก็หนีไปได้เลย

3.ไม่รักษาคำพูดการเจอคนประเภทนี้ในชีวิตประจำวันก็น่าเบื่อพออยู่แล้ว แต่ถ้าได้คนประเภทนี้เป็นสามีรับรองว่าชีวิตดิ่งลงเหวแน่ๆ อย่ าลืมว่าคุณต้องสร้างอนาคตร่วมกัน

แต่แค่อนาคตจากคำพูดคุณยังหาไม่ได้เลย ที่สำคัญการคบคนประเภทนี้จะทำให้คุณไม่รู้ถึงคุณค่าของตัวเองมากขึ้นทุกที เพราะคนลักษณะนี้ พร้อมจะหลีกหนีปัญหา และปล่อยให้คุณเดียวดายได้ตลอดเวลา

4.คุณไม่รู้จักเพื่อน หรือสังคมของเขาเลยโดยมากแล้วผู้ชายที่ปกปิดฐานะทางสังคมของตนเอง ไม่ยอมพาแฟนไปรู้จักเพื่อนฝูง เพื่อนที่ทำงานหรือครอบครัวเลย มักจะมีความลับซ่อนอยู่ สาวๆ บางคนตกเป็นเหยื่อกลายเป็นภรรย าน้อยกันก็เพราะไม่ระแวดระวังในข้อนี้ค่ะ

5.ชอบบงการชีวิตผู้ชายบางคนก็ชอบตั้งเงื่อนไข และชอบบงการให้ภรรย าทำนู่นทำนี่มากมายชอบอวดเก่งอวดฉลาด ซ้ำยังโยนเรื่องงานบ้านเป็นเรื่องของผู้หญิง และไม่คิดจะช่วย

แน่นอนว่าถ้าคุณเลือกผู้ชายประเภทนี้มาเป็นสามี มันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและอาจนำไปสู่การมีปากเสียง และค่อยๆ บั่ น ท อ น ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่จนอาจนำไปสู่การหย่ าร้าง

6.นอกใจ หรืออ้างว่ากำลังจะเลิก/หย่ าคุณโตแล้วไม่ควรจะไปเสียเวลาให้กับพ่อไก่แจ้แบบนั้นอีก และหากเขาเคยนอกใจคุณมาแล้วนั่นก็มีแนวโน้มว่าเขาอาจทำมันอีกครั้งในอนาคต และยิ่งเขาทำมันซ้ำๆแต่คุณก็ยังให้อภัยและยังดึงดันที่จะแต่งงานกับเขา คุณก็เตรียมเจอกับความทุกข์ระทมและขมขื่นหลังแต่งงานได้เลยค่ะ

7.มี ดีแค่เ รื่ อ ง บ นเ ตี ย งจริงอยู่ที่ว่าการคบผู้ชายหล่อ หุ่นแซ่บ และมีลีลาเ ซ็ ก ซ์ สุ ด เ ร้ า ร้อนจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นเหมือนได้นั่งรถไฟเหาะทุกวัน

คบกันแรกๆ คุณอาจจะฟินจนลืมคิดถึงเรื่องอนาคต แต่ถ้าคบไปนานๆ แล้วเขายังไม่มีวี่แววว่าจะมีข้อดีเรื่องอื่นๆที่เป็นแต้มบวกนอกจากเรื่องเ ซ็ ก ซ์ แ ล้ ว ล่ะก็ เ ซ ย์ กู้ ด บายโลด เพราะคุณกำลังมองหาคู่ชีวิต ไม่ได้แค่หาคู่นอน

8.เห็นแก่ตัว พูดจ า ห ย า บ ค า ยเขาเป็นคนที่คิดถึงเเต่ตัวเอง เเละไม่ได้มองว่าคุณทัดเทียมกับเขา ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษก็ขอให้ยุติความสัมพันธ์กับเขา เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณถูกข่มเหงทั้งการกระทำและคำพูดแล้ว

ยิ่งอยู่ด้วยกันไปนานๆ ก็อาจทำให้คุณกลายเป็นคนจิตใจคับแคบตามเขาไปโดยไม่รู้ตัวและยิ่งเขาชอบพูดขึ้นเสียงหรือพูดจาหย าบคาย คุณยิ่งต้องทบทวนอีกครั้งแล้วค่ะว่าจะแต่งงานกับคนแบบนี้จริงหรือ

9.ไม่มีความทะเยอทะย านชิลๆ ไปวันๆ ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชาย หรือผู้นำครอบครัวใช้เป็นหลักในการดำรงชีวิตหากเขายังไม่มีความทะเยอทะย าน ไม่มีงานที่เป็นหลักเเหล่ง ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ดูหนัง เล่มเกม เตะบอล ดูทีวี

เเละเฮฮากับเพื่อนเเบบตอนสมัยเรียนแล้วหล่ะก็ ปล่อยให้เขาไปใช้ชีวิตแบบคนไม่รู้จักโตให้เต็มที่เลยค่ะอย่ าเสียเวลาเอามาเป็นสามีเคียงคู่กาย มีแต่จะเหนื่อยใจเปล่าๆ

10.ไม่อย ากผูกมัดกับใครหากคุณคิดจะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กับผู้ชายสักคนหนึ่ง ผู้ชายที่คุณควรตัดออกจากตัวเลือกทันทีคือ ผู้ชายที่ไม่อย ากผูกมัดกับใคร เพราะคนเหล่านี้มักจะรักความเป็นอิสระ

และไม่คิดจะลงหลักปักฐานกับใครแบบจริงจัง ถ้าคุณไม่อย ากเสียเวลาที่มีค่าทั้งชีวิตเพื่อไล่ตามคนที่ไม่เห็นคุณค่าของคุณก็จงเทผู้ชายประเภทนี้ซะ และทำให้เขารู้ว่าเขาพลาดเเค่ไหนที่ปล่อยผู้หญิงดีๆ เเบบคุณไปนั่นเเหละสะใจที่สุดค่ะ

ที่มา : รอยยิ้ม

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …