Home ข้อคิด คนที่ร่ำรวยที่แท้จริง คือคนที่เลี้ยงพ่อแม่ได้

คนที่ร่ำรวยที่แท้จริง คือคนที่เลี้ยงพ่อแม่ได้

10 second read
0
1

โตขึ้นน้องจะรู้ว่า ยากยิ่งกว่าหาสา มี ดี ๆ คือหาทำเลค้าข า ยดี ๆยากยิ่งกว่าสอบเข้า มหาวิทยาลัยดี ๆ คือการมีอาชีพการงานดี ๆโตขึ้นน้องจะอึ้งว่า พ่อแม่เราเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงเรา

ขนาดเราเงินเดือน 3 หมื่น ยังไม่พอจะให้พ่อแม่ได้เลยโตขึ้นน้องจะเข้าใจ ว่าโซดาขวดละ 100 ในผับที่น้องไป แพงขนาดไหนน้องจะเริ่มสงสัยว่า แม่คนเดียวทำไมเลี้ยงลูก 3-4 คนได้จนเรียนจบ

แต่ลูก 3-4 คน เรียนจบ มีงานทำหมด แต่ไม่มีใคร เลี้ยงดูแม่ได้สักคนเดียวโตขึ้นน้องจะเข้าใจ ว่าทำไมแม่ต้องทำงานหนักวันหยุดไม่ได้พัก ค่ำมืดยังไม่ได้กินข้าว น้องจะรู้ว่าเขาทำเพื่อใครวันนึงน้องจะคิดได้ ว่าชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขที่สุดแล้วเพราะมีคนหาเงินให้ใช้ เรียนไปเที่ยวไปไม่ต้องคิดอะไร

วันนึงน้องจะรู้ ว่าคุณค่าของชีวิต ไม่ได้วัดกันที่โทรศัพท์ เครื่องใหม่ หรือกระเป๋า แ บ ร น ด์ เนมแต่มันวัดกันที่ ความรับผิดชอบ และสามัญสำนึกวันนึงน้องจะรู้ว่า คนที่ร่ำรวยที่แท้จริง คือคนที่เลี้ยงดูพ่อแม่ได้

ไม่ใช่คนที่สามารถจ่ายค่า เ ห ล้ า ขวดละ 5 พันโดยไม่เสียดายวันที่พ่อแม่ตา ย วันนั้นแหละ คือวันที่โลกนี้ ไม่มีใครรักน้องจริง หลงเหลืออยู่อีกแล้วเมื่อก่อนร้องเรียกหาแต่ ผัวในโซเชี่ยล

วันนึงน้องจะเรียกร้องหาแต่พ่อแม่ ที่ไม่มีวันหวนกลับคืนมาได้แม่ข า ย แกงได้วันละไม่ถึงพัน เลี้ยงลูกจนเรียนจบมีงานทำมาได้ลูกเงินเดือน 2-3 หมื่น กลับเลี้ยงดูแม่ไม่ได้วันนี้บทความนี้ น้อง อ่ า น แล้วอาจจะไม่เข้าใจ สักวันที่คิดได้จะเข้าใจมันดี

ที่มา : s o ng t o r k w a m r a k

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …