Home ความรัก เหตุผลที่คุณควร ไปจากชีวิตเขาได้แล้ว

เหตุผลที่คุณควร ไปจากชีวิตเขาได้แล้ว

0 second read
0
0

เหตุผลที่ชวนให้หันกลับมาคิดว่า คุณควร เลิกคบ กับคนคนนี้หรือไม่มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คนสองคนคบกัน แต่ในขณะเดียวเมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้ดำเนินไปอย่ างที่เราต้องการ ก็มีเหตุผลมากมายที่เพียงพอจะทำให้เราตัดสินใจ เลิกคบ ใครสักคนหนึ่งได้

1.เขาทำให้คุณเสียใจซ้ำแล้วซ้ำอีกแต่คุณต้องพิจารณาต้นเหตุของความเสียใจนั้นให้ชัดเจนเสียก่อนว่า

ความเสียใจนั้นเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร เกิดขึ้นจากความตั้งใจหรือไม่ และเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นเขามีความพยายามที่จะ แก้ไขสถานการณ์นั้นอย่างไร เขามองว่าเรื่องนี้คือปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขหรือไม่เขาได้พยายามปรับปรุวเปลี่ยนแปลงอะไรให้ดีขึ้นกว่าเดิมบ้างหรือไม่

2.เขามองคุณในแง่ ร้ า ย อยู่เสมอ หากเค้ามองคุณในแง่ ร้ า ย อยู่เสมอ ห ว า ด ร ะ แ ว ง และไม่ไว้วางใจคุณอยู่เสมอ

แม้ว่าคุณจะพยายามพิสูจน์ตนเองให้เค้าเห็นมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำให้เขามองคุณในแง่ดีขึ้นมาได้หากยังคบกันต่อไป ก็มีแต่จะ ห ว า ด ร ะ แ ว ง หาเรื่อง ร้ า ย ๆ (ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องจริง

แต่เกิดขึ้นจากความ ห ว า ด ร ะ แ ว ง ของเขาเอง) ขึ้นมาทำ ร้ า ย จิตใจกันบ่อยๆจนทำให้รู้สึกอึดอัดและตะขิดตะขวงใจที่จะคบกัน

3.เขาไม่เคยมอบสิ่งดีๆ ให้กับคุณ มีแต่จะคอยทำร้ า ย ทำ ล า ย ความรู้สึกคนเรา หากจะคบกัน

ไม่ว่าด้วยสถานะอะไร สิ่งหนึ่งที่ควรมอบให้แก่กันคือความรักความห่วงใย ไม่ต้องถึงกับเอาใจใส่ตลอดเวลาแต่ก็ควรที่จะคิดดี ทำดีให้แก่กัน แต่ถ้าหากเค้าคอยแต่จะกลั่นแกล้ง

ทำ ร้ า ย จิตใจ ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจซ้ำแล้วซ้ำอีก แม้ว่าคุณจะเตือนเขา หรือบอกความในใจให้เขารู้แล้วเขาก็ยังไม่หยุดที่จะทำร้ า ยความรู้สึกของคุณ แถมบางครั้ง เขายังดูสนุกกับการทำให้คุณรู้สึกไม่ดีอีกด้วยหากเขาเป็นคนเช่นนี้ ก็ไม่แน่ใจว่าเขาไม่รู้จักวิธีการแสดงความรักหรือเขาคบคุณเพียงเพื่อให้คุณเป็นที่ระบายอารมณ์เท่านั้น

4. มีสุขร่วม เ ส พ แต่มีทุกข์ ไม่เคยร่วมต้านในย ามที่เราพบเจอกับปัญหา เจออุปสรรค

หรือตกอยู่ในที่นั่งลำบาก คนที่รักเราย่อมต้องพย าย ามหาทางช่วยเหลือ แก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นไม่มากก็น้อย หรือแม้แต่การแสดงความห่วงใย ไต่ถามความเป็นไป

ก็เป็นหนึ่งในการแสดงออกถึงความเป็นห่วงเป็นใย หากคนที่คุณรัก หรือคนที่คุณกำลังคบอยู่ไม่เคยแสดงท่าทีที่จะช่วยเหลือคุณด้วยความเต็มใจและจริงใจเลย มีแต่จะขอความช่วยเหลือจากคุณ

เรียกร้องสิ่งต่างๆ จากคุณ ร้องขอความช่วยเหลือจากคุณอยู่เสมอแต่ไม่คิดจะเหลียวแลในวันที่คุณตกต่ำหรือลำบาก คนแบบคุณสามารถคบเป็นเพื่อนเที่ยว เพื่อนกินเพื่อนคุยย ามเหงาได้ แต่หากต้องการจะฝากฝังชีวิต หวังพึ่งพาในอนาคต ก็คงเป็นไปได้ยากค่ะ

5.เขานำความลับของคุณไปเปิดเผยให้คนอื่นรู้อยู่เสมอหลายคนอาจเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ความลับไม่มีในโลก”

แต่เพื่อนหรือคนรักที่ดีก็ไม่ควรนำความลับของเราไปเปิดเผยให้ผู้อื่นรับรู้นะคะ เราเล่าให้เขาฟังเพราะเราไว้ใจเขา วางใจว่าเขาจะไม่แอบทำร้ า ยเราด้วยการนำความลับของเราไปพูดต่อ

หากการนำความลับของเราไปเปิดเผยนั้นส่งผลดีต่อตัวเราก็อาจจะยังพอให้อภัยได้ แต่ถ้าหากการนำความลับของเราไปเปิดเผยแล้วทำให้ชีวิตของเรา

ต้องพบเจอกับความย ากลำบาก หรือได้รับผลกระทบ หรือเกิดปัญหาตามมามากมายการกระทำนี้ย่อมไม่ใช่การกระทำที่ดี และไม่ใช่การกระทำที่หวังดีต่อเรา

หากคนที่เรารัก วางใจ และสนิทที่สุดยังไม่สามารถเชื่อใจได้ ต้องคบกันอย่าง ห ว า ด ร ะ แ ว ง โดยไม่รู้ว่าเขาจะนำเรื่องของเราไปพูดต่อเมื่อไหร่ เราก็คงไม่สามารถคบกันอย่ างมีความสุขได้ค่ะ

ที่มา : goodlifeupdate

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ความรัก

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …