Home ข้อคิด คนพวกนี้ปล่อยเขา ไปตามกรรมเขาเถอะ

คนพวกนี้ปล่อยเขา ไปตามกรรมเขาเถอะ

0 second read
0
0

คนเราเมื่อ อยู่ในสังคมก็มักจะเจอคนมากมาย หลายรูปแบบหลากหลายนิสัยต่างกันไปทั้งในแบบที่เราชอบและในแบบที่เราไม่ชอบ บางครั้งอาจจะเป็นสิ่งที่น่ารังเกี ย จด้วยซ้ำเราจะมาดูกันว่าคนประเภทไหนกัน ที่เราควรหลีก

ให้ห่างอย่ าพย าย ามไปเอาชนะคนเหล่านี้เพราะถึงอย่ างไร คุณก็ไม่มีวันชนะอย่ างแน่นอนลองมาดูกันแล้วเราจะได้วางตัวได้ถูก ปล่อยคนโ ง่ ให้เป็นไปตามกรร ม ก่อนอื่นมาดูกันว่ายังไงบ้ างที่เรียกได้ว่าโ ง่

1.ชอบโยนความผิด

ถ้าคนธรรมดาทำผิด ก็จะรับและใช้เป็นบทเรียนพร้อมปรับป รุ ง แ ก้ ไข ในวันต่อไปไม่ให้ผิดอีกแต่ถ้าผิดแล้วโยนความผิดให้คนอื่นเรียกว่า ไม่ฉลาดแค่นี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองผิดแค่นี้ก็ไม่กล้าปรับปรุงก็เลยเป็นอยู่อย่ า งนั้นซ้ำๆซากๆ ถ้าเจอคนแบบนี้ อย่ า รู้จักจะดีกว่าเนอะปล่อยเขาไปตามเว รตามกรร มเถอะ

2.ถูกเสมอ

คิดว่าตัวเอง ถูกตลอดสังเกตุได้ว่า เวลามีข้อขั ด แ ย้ งจะเถียงแบบจริงจังไม่มีฟังชาวบ้ านใช้ตรรกะ วิ บั ติเหตุผลวิบัติไปเรื่อยๆ แถๆ ข้างๆ คูๆ เพื่อเอาชนะเราก็เท่านั้นเจอคนแบบนี้เงียบดีกว่าค่ะ จำไว้ว่าเสือไม่มีวัน

ลดตัวไปกัดกับห ม า ฉันใดก็ฉันนั้นเจ้าค่ะมันไม่มีประโยชน์อะไรกับการเถียงกับคนโ ง่ ถ้าต้องคุยก็เอาเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวให้ตรงประเด็นหรือหยุดได้ ก็หยุดดีกว่าเล็งจังหวะที่ควรจะหยุดอย่ า พย าย าม เอาชนะเพราะ

จะไม่มีวันชนะคนแบบนี้ และยิ่งบ้ าด้วยนี่ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกร รมจะใช้เหตุผลหลักฐานอะไรมาให้ดูก็คงไม่สนพบเจอ คนแบบนี้ควรวิ่งหนีไปให้ไกลดีกว่าค่ะ

3.ก้า ว ร้ าวเพื่อกลบเกลื่อน

มีการวิจั ยมาว่าพวกฉลาดน้อย จะก้าวร้าวมากกว่าเมื่อคุมสถานการณ์ ไม่อยู่เหตุการณ์ ไม่เป็นดั่งที่คิดจะมีอาการโมโหก้า ว ร้ าวกลบเกลื่อน หวังสยบให้จบข่าวเจอไม้นี้ให้เดินหนีทันทีค่ะ ไม่ต้องพูดอะไรต่อทั้งนั้นคนพวกนี้จะรู้สึก ค้างคาใจ เพราะเหมือนเคลียร์ ไม่จบแล้วอาจจะรู้สึกอึดอัดจนทนไม่ได้ไปเอง

4.เหนือตลอด

ไม่ใช่ทิศ เหนือ–ใต้ แต่เป็นการมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นเสี ย ด สี ติติงคนอื่นให้ตัวเองดูดีตัดสินโดยมีความลำเอียง เกาะติดตลอด มีวิจั ยว่าพวกไอ คิ ว ต่ำ จะรับอะไรได้ย ากเข้าใจอะไรย ากไม่เหมือนพวกฉลาดที่

พร้อมจะเข้าใจ เห็นใจทำอะไรให้ใครช่วยเหลือใครก็ไม่หวังผล แต่คนไม่ฉลาด จะไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้เพราะมีอัตตาสูงเมื่อให้แปลว่า ต้องได้รับตอบแทนก็คนอย่ า งฉันอุตส่าห์ ให้คนอย่ า งเธอประมาณนั้นเมื่อเจอแบบนี้วิธีที่น่าจะดีคือเงียบ

ที่มา : forlifth

Load More Related Articles
Load More By chaiyasitbudwong
Load More In ข้อคิด

Check Also

ลักษณะคนที่เก่งจริงๆ คนแบบนี้ ไม่ได้เจอง่ายๆ

1. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานก … …